Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Cách đo kích thước rèm cửa sổ chuẩn đến từng centimet

Tags

Nếu bạn đang muốn làm đẹp không gian nhà mình bằng chiếc rèm đẹp vừa vặn với cửa sổ thì việc đo kích thước sao cho chính xác là điều rất cần thiết. Cho dù bạn muốn mua mẫu rèm cửa tốt cao cấp hay giá phải chăng thì vẫn nên tham khảo cách đo kích thước rèm cửa sổ chuẩn đến từng centimet theo hướng dẫn của chúng tôi dưới đây.

Cách chuẩn nhất để đo kích thước rèm cửa sổ tại nhà

1. Đo chiều dài cọc hoặc giá treo

Bước đầu tiên để có chiếc rèm vải đẹp cho căn phòng, bạn cần xác định độ dài cọc hoặc giá treo rèm. Có thể tính theo cách sau: lấy chiều rộng của cửa sổ cộng thêm 30 hoặc 40cm để ra chiều dài cọc treo. Làm tương tự như vậy sẽ đảm bảo rằng cửa sổ nhà bạn sẽ được che phủ hoàn toàn. Đồng thời, nên đặt giá treo hoặc cọc treo rèm trên cửa sổ khoảng 15cm và cố định nó cách đều cả hai bên cửa số.

2. Đo độ rộng của rèm
Để đo độ rộng của rèm cửa bạn thực hành theo 3 bước sau:
Bước 1: Trường hợp bạn sử đụng giá treo rèm, thì đừng quên đo đầy đủ chiều dài của nó. Nhưng nhớ là chỉ đo độ dài phần cọc chứ không bao gồm phần để trang trí họa tiết trên đó.
Bước 2: Tính toán chiều rộng dựa vào chiều dài cọc hoặc giá treo. Để có được sự mềm mại như ý lúc buông rèm xuống, bạn có thể tham khảo cách tính toán bên dưới:
Chùm nếp gấp = chiều rộng giá treo hoặc cọc treo
Lỗ xâu dây = 2 lần chiều rộng giá treo hoặc cọc treo
Đai treo rèm = 1,5 lần chiều rộng giá treo hoặc cọc treo
Hơn nữa, để cho hai phần rèm có khả năng chồng lên nhau lúc buông thì cộng thêm cho chiều rộng khoảng 2,5 cm nữa.

3. Đo độ dài rèm
Sau khi tính toán xong độ rộng của rèm, thì bước tiếp theo là đo độ dài. Cùng làm theo hai bước sau nhé:
Bước 1: Bạn cần xác định xem chiếc rèm cửa sổ giá rẻ muốn may sẽ kết thúc tại đâu. Về chiều dài so với khung cửa thì nên cách khoảng 1,25cm để tránh phủ mất viền cửa. Và đặt cao hơn khung cửa khoảng 15cm để giảm thiểu được ánh sáng và gió lùa. Không những thế cần để rèm giảm thiểu chạm đất bằng cách treo rèm cách nền khoảng 1,5cm.
Bước 2: Tính toán độ "rủ" của rèm bằng cách dùng bút chì đánh dấu đoạn đã đo với các phần khác. Đo từ đỉnh giá treo đến điểm cuối mà bạn chọn, ví dụ như nền nhà, cạnh cửa.. Đo từ điểm tốt nhất của nhãn móc nơi mà bạn chọn để treo rèm.
Vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách đo chiều dài, chiều rộng, chiều cao rèm cửa. Hãy thường xuyên theo dõi blog của chúng tôi để được cập nhật thêm nhiều kinh nghiệm thú vị trong cuộc sống hàng ngày nhé!


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon