Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Phong thủy phòng bếp và các nguyên tắc cần lưu ý

Tags

Trong gia đình nhà bạn nếu với 1 góc nào chậm tiến độ dễ khiến mọi thành viên nhớ nhất khi đi xa thì hẳn ấy sẽ là vị trí bếp của nhà bạn. Bếp là nơi giữ lửa cho mái ấm, là nơi săn sóc từ thể chất đến tinh thần cho từng riêng tư . Bếp cũng là “thế giới riêng” của người đàn bà, để thể hiện nét mềm mại nữ tính, cả sự ngăn ngắp khéo léo của mình. Theo thuật phong thủy, bếp là 1 trong ba nguyên tố quan yếu nhất của ngôi nhà. Bếp được những nhà phong thủy nhắc riêng và tiên sư tiên sư cha ta ngày xưa tổng thể xem như nguồn năng lượng sống, nguồn tài lộc, nơi quyết định sự hưng phát, hạnh phúc của cả gia đình.
1.Cách đặt vị trí nhà bếp theo thuật phong thủy:

- trước tiên thì hướng đặt bếp phải hợp mang cung bổn mạng, toạ hung mà hướng cát. Hoả môn (của bếp) cần đặt ở hướng lành vừa trấn áp được khí hung vừa hút được khí lành. Nó sẽ giúp cho tài lộc của gia đình gia chủ được hưng vượng.

- Tiếp theo là nhà bếp ko được đối diện với cửa nhà vệ sinh (bếp và nhà vệ sinh thành 1 các con phố thẳng), bởi vì nhà vệ sinh là nơi mang phổ thông vi trùng và những luồng khí ko rẻ , dễ gây nên những bệnh về các con phố ruột. Cũng nên tránh đặt bếp sắp phòng ngủ hoặc đối diện sở hữu phòng ngủ, vì bếp là nơi sinh nhiệt và mang nhiều khói dầu mỡ độc hại, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của gia đình gia chủ, cũng nên giảm thiểu đặt bếp tại những góc tường hoặc góc nhọn, ngoài trường hợp bất khả kháng.

- Theo phong thủy thì vị trí đặt bếp còn phải tránh gió, tránh các nơi có tuyến phố đi ví như không gia chủ sẽ gặp bất lợi về tài lộc và thăng tiến. Vị trí bếp cần được đặt ở cung tương thích và cung sơn chủ (mặt hậu của nhà), nên phải được đặt ở vị trí trong cộng của nhà. Cửa vào bếp phải tương xứng sở hữu nơi đặt bếp thì tài lộc của gia chủ sẽ phát, gia đình cường thịnh vượng.

- Theo thuật phong thủy, nhà bếp có hai nguyên tố tương phản nhau. Thứ nhất, vì đây là nơi nấu những món ăn nên tượng trưng cho sự giàu có và ấm no của gia đình gia chủ. Và đây cũng là nơi thường xuyên có lửa nên sở hữu thể sẽ làm giảm các điều may mắn ở nơi mà nó có mặt. nhân tố còn lại là tủ lạnh và nơi rửa chén bát, vốn tượng trưng cho “thủy”. Theo ngũ hành, Thủy khắc hỏa, vì thế cần sở hữu một sự sắp xếp thăng bằng giữa chúng.

- Vì những lý do trên, bạn ko nên đặt bếp quá sắp chậu rửa, cũng ko nên kẹp bếp giữa bồn rửa và tủ lạnh, khoảng bí quyết cần thiết giữa chúng chí ít là phải đạt khoảng 60cm. Nước cần phải được đặt cách xa lửa. Đặt một loại bàn hay kệ nhỏ giữa bếp lửa và nơi rửa chén bát cũng là 1 cách thức mang thể giúp bạn hóa giải sự tương khắc của Thủy.

- Để làm phong thủy phòng bếp được cân bằng và hòa hợp, bạn nên lát sàn nhà hoặc bệ bếp bằng đá, biểu tượng cho hành thổ. ngoài ra , bạn cũng mang thể treo một bức tranh có hình sông ngòi hoặc dùng màn cửa, khăn trải bàn màu xanh lam (hành thủy) ở trong gian bếp để  làm cho giảm tác dụng của hỏa. tuy vậy, vì hỏa kỵ thủy nên bạn cũng ko nên treo tranh sở hữu hình sông ngòi quá sắp với khu vực bếp nấu nó sẽ khiến hỏa bị trấn áp quá phổ thông , tác động đến tài lộc của gia chủ.

- Tuyệt đối ko nên đặt bếp ngoảnh lưng có hướng nhà. tỉ dụ, nhà quay về hướng bắc mà mặt bếp lại xoay về hướng nam là ko thuận. Cổ nhân khuyên nên để bếp "tọa hung hướng cát", mang nghĩa là nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành: Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh với phúc, tài lộc sẽ mau tới mang gia chủ.

2.Cách bố trí màu sắc

- Màu săc của tường bếp cũng rất là quan yếu, nên khi dùng màu sơn cho bếp phải chọn các màu kết hợp và phù hợp sở hữu thuyết ngũ hành, trái lại sẽ gây ra những tác động không rẻ cho gia chủ.


- Theo thuyết Ngũ Hành thì mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ, bởi vậy màu sắc trong bếp nên là những màu xanh (mộc), màu đỏ sậm hoặc cam (hỏa) và màu vàng (thổ). Tại khu vực nấu nên dùng màu sáng để dễ làm cho vệ sinh cho bếp nhưng đừng sử dụng màu hot quá sẽ tạo cảm giác nóng bức , bực bội , dễ nảy sinh cáu gắt.

3. cách xếp đặt đồ đoàn trong bếp

- nếu trong bếp với sử dụng lò vi sóng và nồi cơm điện, nên đặt nó ở 4 vị trí thấp của bạn. Nên đặt tủ lạnh ở hướng lành (Bắc, Đông Nam) vì tủ lạnh là cái máy móc vận hành liên tục 24h/ngày. nếu đặt ở hướng dữ, tủ lạnh sẽ làm chấn động đến những sao dữ và khích động nó gây rối, ko phải chăng cho gia chủ.

- những thiết bị như nồi cơm điện (mặt có các nút bấm điều khiển) không nên hướng thẳng ra cửa chính, vì điều này ám chỉ có thể làm cho nguồn thực phẩm trong nhà bạn sẽ bị thất thoát ra ngoài. trong khi chậm tiến độ các nút bấm điều khiển của bếp lò hướng thẳng lên è cổ nhà là điều sở hữu thể chấp thuận được.

- Bàn ăn nên dùng bàn hình tròn để thể hiện sự đoàn tụ . tuy nhiên, bàn có thể là hình vuông, hình chữ nhật hoặc elip. Nên giảm thiểu bàn ăn sở hữu góc nhọn, nhiều cạnh hoặc hình bình hành.sẽ không được phải chăng cho gia chủ.

- Bàn ăn nên được bố trí ở chỗ tạ thế , tránh sắp cửa ra vào hay đối diện có bàn độc ông cha , thờ thần. ví như vì diện tích hẹp mà phải bố trí tương tự thì nên đặt bàn ăn ra xa một chút và lùi ra 2 bên, giảm thiểu trường hợp bàn ăn và bàn độc ở trên 1 tuyến đường thẳng.Bàn ăn ko được đặt ở phòng có xà ngang treo lơ lửng trên đầu vì theo phong thủy, chủ nhà mang thể gặp điều ko may, nhân khẩu hao hụt. nếu vì diện tích hẹp mà phải đặt như vậy thì nên làm cho è kém chất lượng hoặc treo quả cầu tròn bên dưới xà ngang mang ẩn ý è fake hoặc quả cầu hứng chịu hết cho gia chủ.


NỘI THẤT GO HOME

Địa chỉ: Số 4 ngõ 112 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Số 10 ngõ 814 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0942.24.66.55 – 04.6655.3777 – 04.6685.337


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon