Thứ Hai, 5 tháng 2, 2018

Các bí quyết khắc phục trần nhà quá cao

Tags

Trần nhà cao thường mang đến sự rộng rãi, khoáng đãng cho ngôi nhà. Nhưng nếu muốn trang trí trần nhà cao lại đòi hỏi nhiều sự sáng tạo, đòi hỏi sự cân nhắc tỉ mỉ và chi tiết trên từng khoảng không gian tường và trần cao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số lời khuyên và bí quyết giúp bạn khắc phục trần nhà quá cao. Bạn chỉ cần nắm vững những nguyên tắc đơn giản này là có thể trang trí trần căn phòng của mình đẹp như ý rồi.

Cách khắc phục trần nhà quá cao

1. Quy tắc một phần ba
Cũng giống như trong nghệ thuật và nhiếp ảnh, cách nhìn tách một bức tường trong ba phần bằng nhau khi trang trí sẽ đảm bảo sự cân bằng để mang lại thành công. Từ dưới lên, hãy thử nghĩ phòng của bạn là có ba "mức độ thiết kế" khác nhau. Trước hết, bạn cũng có thể tô điểm với những tấm vách ngăn, thứ hai là những bức tranh và phần còn lại thứ ba như nó được đi lại không cố định. Nội thất cũng nên sử dụng nghệ thuật xếp đặt. Bạn cũng cần bày tri những món đồ nội thất có cùng kiểu dáng, cùng tông màu trong những khu vực nhất định hoặc nếu như ko ta có thể chọn một đồ vật độc đáo để tạo nên sự nổi bật. Ý tưởng tạo điểm nhẫn thu hút sẽ làm giảm cảm giác rộng lớn của trần nhà cao.

2. Ánh sáng
Bạn không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền vào những vật dụng chiếu sáng trong căn phòng có trần cao nhưng không phải vì thế mà ánh sáng lại không quan trọng. Sắp đặt ánh sáng là cách tuyệt vời để thêm đẳng cấp cho phòng tiếp khách trần cao, nhà bếp hay phòng ngủ. Hãy sử dụng ánh sáng tinh tế để phân chia khu vực. Ví dụ, ba đèn chùm trong phòng khách có khả năng phân chia những khu vực phòng khách, nhà bếp và không gian ăn uống.

3. Khung tranh và tranh vẽ trần nghệ thuật
Như đã nói ở trên, nhà cửa trần cao luôn cần biết cách xếp đặt tinh tế cả về trang trí đồ nội thất. Lúc xử lý không gian trần nhà cao, không phải tùy chọn bức tranh thế nào cũng được, mà có nguyên tắc nhất định. Tại sao lại thế? Bởi vì, điều đấy mang đến cho ngôi nhà của bạn sự đẳng cấp và quý tộc. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá nghiêm túc mà cách tốt nhất vẫn là sắp theo cách mà bạn muốn. Để giảm bớt chiều cao của trần nhà, nên đặt những bức tranh, khung hình ngang tầm mắt. 

3. Tạo điểm nổi bật trên tường
tương tự như trần, ngoài sơn tường, hoặc dùng giấy dán tường ta có thể vẽ một bức tường độc đáo với tông màu đậm để làm điểm thu hút. Trần nhà cao và các bức tường sơn màu khác nhau sẽ được kết nối ở mức độ khác nhau. Không gian sẽ có một cái nhìn tươi mới, bắt mắt độc đáo.
Rèm cửa sổ cũng giúp tăng cảm giác ấm cúng cho không gian có trần nhà cao. Rèm cửa trắng sẽ đảm bảo một cảm giác mát mẻ, màu đỏ sẽ đem đến thêm năng lượng và màu sắc tối hơn sẽ mang đến cảm giác thu hút. Vật liệu màu đen cũng sẽ góp phần ý tưởng thu hẹp căn phòng và làm cho nó ấm cúng hơn. Để giúp sự gắn kết, hãy lặp lại những màu sắc đó ở nơi khác trong ko gian. 
Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết thêm một số lưu ý trong cách khắc phục trần nhà quá cao như:
  • không nên sử dụng quá nhiều vật dụng trang trí nhỏ, nội thất nhỏ trong không gian rộng lớn.
  • Bức tranh luôn luôn phải được đặt ở ngang tầm mắt. Nếu muốn thay đổi bạn cũng có thể treo đồng hồ to hoặc sử dụng những tấm điêu khắc lớn để cải thiện khoảng trống.
Chúc bạn có khoảng thời gian vui vẻ khi trang trí ngôi nhà đẹp xinh của mình!


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon